忍者ブログ

Hàn răng thẩm mỹ

Nhổ răng khôn trường hợp nào, nhổ xong nên ăn gì?

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

コメント

ただいまコメントを受けつけておりません。

Nhổ răng khôn trường hợp nào, nhổ xong nên ăn gì?

Có nên nhổ răng khôn không?

Chào bác sĩ, em muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp em thắc mắc "có nên nhổ răng khôn không" và nếu nhổ thì sau đó nên ăn uống thế nào để mau chóng khỏi ạ. Cám ơn bác sĩ rất nhiều.

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Có nên nhổ răng khôn không?” của bạn, xin được giải đáp cụ thể như sau:

Có nên nhổ răng khôn không khi răng mọc gây đau nhức?

Răng khôn thường mọc trễ trong khoảng từ 18 – 25 tuổi khi 28 răng đã đầy đủ và ổn định trên cung hàm, xương hàm cũng gần như cố định. Bởi thế, khi răng khôn mọc thường có xu hướng mọc lệch, mọc ngầm và thời gian mọc kéo dài gây đau nhức cho bệnh nhân.

1. Có nên nhổ răng khôn không khi răng mọc thẳng?

Nhổ răng khôn an toàn

Bởi việc mọc răng khôn khó khăn, nên mỗi lần mọc răng khôn ít nhiều sẽ gây đau nhức cho bạn. Tuy nhiên, nếu răng mọc thẳng thì không vấn đề gì. Bạn hãy cứ để răng mọc tự nhiên bởi việc mọc răng khôn không ảnh hưởng đến sức khỏe và việc ăn nhai, khi răng mọc đầy đủ thì những dấu hiệu đau nhức cũng sẽ hết.Nhổ răng hàm có hại không tìm hiểu tại http://nhorangkhon.net/nho-rang-ham-co-hai-khong/

Khi này, bạn có thể thực hiện một số biện pháp giảm đau răng khôn tại nhà như chườm đá, ngậm 1 nhánh tỏi hay 1 lát gừng, kết hợp với súc miệng nước muối hàng ngày phòng các bệnh răng miệng.

2. Có nên nhổ răng khôn không khi răng mọc lệch?

Nhiều trường hợp răng khôn mọc lệch, có thể kéo dài nhiều năm răng mới mọc hoàn chỉnh. Mỗi đợt nhú lên của răng, người bệnh sẽ phải chịu một đợt đau đớn trong vài ngày. Đặc điểm của cơn đau này rất khác với đau răng bình thường. Đau thường kèm theo nhức buốt, sưng mô quanh răng, sưng má thậm chí nặng hơn là làm tăng nhiệt độ cơ thể gây ra sốt, hàm cứng khó cử động và mở ra để ăn nhai như bình thường.

Có nên nhổ răng khôn không trong trường hợp này thường được các bác sĩ khuyên nhổ bỏ bởi:

+ Răng khôn mọc trong cùng của cung hàm, không có chức năng ăn nhai rõ ràng.

+ Răng mọc lệch gây xô đẩy cả hàm răng, ảnh hưởng khiến răng số 7 lung lay và rụng.

+ Răng khôn mọc lệch là nơi thuận lợi khiến vi khuẩn phát triển gây bệnh lý như sâu răng, viêm nướu, hôi miệng…

2. Nhổ răng bao lâu thì lành?

Thời lành lành thương sau khi nhổ răng sẽ tùy thuộc vào kỹ thuật nhổ răng của bác sỹ cũng như cách chăm sóc răng miệng của mỗi người. Tuy nhiên, với mỗi người cơ địa khác nhau thì  thời gian lành thương cũng khác nhau.

Nhổ răng bao lâu thì lành ta có thể chia làm các mốc thời gian như sau:

♦ 3 ngày đầu sau nhổ răng: là khoảng thời gian nhạy cảm, vết thương vẫn chưa được lấp đầy. Chỗ răng mới nhổ có thể bị sưng nhức, khi nào tuyệt đối không súc miệng nước muối hay nước súc miệng, khi đau bạn nên dùng đá hoặc nước ấm chườm.

♦ 3-5 ngày tiếp theo: Khi này, chỗ răng bị nhổ sẽ dần được lấp đầy, nếu dùng chỉ tự tiêu khâu lại thì sau khoảng 3-5 ngày nữa sẽ lành thương. Đau nhức sẽ dần thuyên giảm và hết hẳn.

♦ 3-5 ngày sau: Vết thương sẽ lành dần, tuy nhiên vẫn nên tránh va chạm vào vùng nhổ răng.

Nhổ răng sau bao lâu thì lành tùy vào cơ địa của mỗi người, kỹ thuật nhổ răng có đảm bảo hay không? Thường thì sau khoảng 1-2 tuần vết thương chính thức lành lại. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn cảm giác đau, vết thương bị sưng tấy thì nên tái khám để kiểm tra.Chi tiết xem tại http://nhorangkhon.net/nho-rang-khon-kieng-an-gi/

Trên đây là những giải đáp của nha khoa về thắc mắc "có nên nhổ răng khôn không và cách ăn uống sau khi nhổ răng khôn", hy vọng đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích.Tại Nha Khoa KIM áp dụng công nghệ nhổ răng siêu âm http://nhorangkhon.net/nho-rang-khon-khong-dau-bang-cn-sieu-am/ để mang lại kết quả cao nhất.

PR

コメント

プロフィール

HN:
No Name Ninja
性別:
非公開

P R